QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG UMBALA VIỆT NAM

I. ĐIỀU KHOẢN GIAO DỊCH

1. Điều khoản giao dịch đối với thành viên

– Thành viên phải mở account tài khoản trên Umbala.vn

– Thành viên phải cung cấp thông tin chính xác

– Umbala Việt Nam sẽ kiểm tra và kích hoạt tài khoản

– Umbala Việt Nam sẽ kiểm tra và thiết lập tài khoản theo cấp thành viên

 

2. Điều khoản giao dịch đối với khách hàng của thành viên

– Thông tin liên hệ chính xác

– Chỉ bán hàng qua giới thiệu của thành viên, Umbala Việt Nam sẽ không bán hàng trực tiếp

II. THÔNG BÁO TỪ UMBALA VIỆT NAM

1. Thông báo từ Umbala Việt Nam đối với thành viên

  • Hướng dẫn gia nhập Umbala
  • Thông báo xác minh về tài khoản
  • Thông báo tổng kết thống kê giao dịch của thành viên
  • Thông báo thưởng khi thành viên bán được nhiều đơn hàng, đạt doanh số cao
  • Cảnh báo đối với thành viên

2. Thông báo từ Umbala Việt Nam đối với khách hàng

  • Thông báo về sản phẩm, giá cả
  • Thông báo về thời gian, địa chỉ giao hàng

III. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Tên Miền của Umbala Việt Nam là: www.umbala.vn

Umbala.vn do Công ty Cổ phần Umbala Việt Nam phát triển được chạy trên nền tảng: website, điện thoại, tablet, và Apps ( Android, IOS) .

2. Thành viên của Umbala Việt Nam

Thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp đăng ký thành viên tại Umbala Việt Nam và được Ban quản lý Umbala Việt Nam chính thức công nhận thông qua việc cấp tài khoản Thành viên hoặc thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ, cho đăng nhập trên hệ thống Umbala

Thành viên được phép sử dụng dịch vụ do Umbala Việt Nam và các bên liên quan cung cấp.

3. Địa chỉ giao dịch: www.umbala.vn

Ngoài địa chỉ trên, Umbala Việt Nam không có bất kỳ địa chỉ giao dịch nào khác.

4. Lĩnh vực hoạt động của Umbala Việt Nam

Mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép;

Việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website thương mại điện tử còn phải chịu sự điều chỉnh của các quy định pháp luật liên quan tới hàng hóa, dịch vụ đó.

Thành viên không được phép mua bán các hàng hóa, cung ứng dịch vụ vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp vi phạm, Umbala Việt Nam sẽ có những hình thức ngăn chặn cụ thể.

IV. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Quy trình dành cho thành viên Umbala Việt Nam:

1.1 Truy cập vào website để xem sản phẩm:

– Thành viên truy cập vào website của Umbala Việt Nam để xem và mua sản phẩm.

– Địa chỉ truy cập: umbala.vn/

1.2 Đăng nhập/ Đăng ký:

– Thành viên đăng nhập với tài khoản đã đăng ký trên Umbala Việt Nam

• Truy cập vào trang cá nhân trên Umbala Việt Nam

• Xem lịch sử giao dịch

• Thay đổi thông tin cá nhân

1.3 Chọn sản phẩm:

Thành viên bấm vào sản phẩm mình muốn mua để tới trang chi tiết của sản phẩm.

Tại đây, thành viên chọn số lượng sản phẩm mình muốn mua rồi tiến hành thanh toán.

1.4 Thanh toán sản phẩm:

Khách hàng chọn một trong ba hình thức thanh toán:

– Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD)

– Trả tiền qua cổng thanh toán

– Ví điện tử

1.5 Chờ xác nhận giao hàng:

– Sau khi đã đặt hàng thành công; nhân viên chăm sóc khách hàng của đối Umbala Việt Nam sẽ lập tức liên hệ với khách hàng của thành viên để xác nhận thông tin và cam kết thời gian giao hàng.

1.6 Đổi, trả/ khiếu nại về sản phẩm:

– Khách hàng của thành viên có khiếu nại hoặc nhu cầu đổi trả sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp hotline 1900.7059 của Umbala Việt Nam để được hỗ trợ.

2. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng:

2.1 Qui trình xác nhận đơn hàng:

Khi thành viên đặt hàng tại www.umbala.vn/, Umbala Việt Nam sẽ nhận được yêu cầu đặt hàng và gửi đến thành viên mã số đơn hàng. Tuy nhiên, yêu cầu đặt hàng cần thông qua một bước xác nhận đơn hàng, Umbala.vn chỉ xác nhận đơn hàng nếu yêu cầu đặt hàng của người mua thỏa mãn các tiêu chí thực hiện đơn hàng tại www.umbala.vn/ 
Để yêu cầu đặt hàng được xác nhận nhanh chóng, thành viên vui lòng cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc giao nhận, hoặc các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mãi (nếu có).

2.2 Qui trình hủy đơn hàng:

– Đơn hàng bị hủy trong các trường hợp sau:

Đơn hàng thanh toán COD đã đặt hàng thành công nhưng:

  • Chưa giao hàng, được chính khách hàng liên hệ yêu cầu hủy
  • Không liên hệ được với khách hàng để xác nhận giao hàng trong khoảng thời gian quy định
  • Đã xác nhận giao hàng nhưng vì các lý do từ một trong hai phía mà không thể giao hàng

Đơn hàng thanh toán chuyển khoản đã đặt hàng thành công nhưng:

  • Khách hàng không chuyển khoản thành công để thanh toán đơn hàng theo quy định của Umbala Việt Nam (24h kể từ khi đặt hàng)
  • Các trường hợp khác phát sinh trực tiếp giữa thành viên và khách hàng hoặc theo thỏa thuận của thành viên và khách hàng mà không có sự tham gia của Umbala Việt Nam.

– Xử lý:

  • Ngoại trừ trường hợp hủy đơn hàng do khách hàng không chuyển khoản thành công (với đơn hàng chọn hình thức thanh toán là chuyển khoản), thì trong mọi trường hợp, Khách hàng đều có quyền chấm dứt giao dịch, hủy đơn hàng đã đặt bằng cách thông báo cho Umbala Việt Nam về việc hủy giao dịch qua đường dây nóng 1900.7059 hoặc số liên hệ của thành viên. Thành viên cần cập nhật trạng thái đơn hàng trên hệ thống và ghi rõ lý do hủy đơn hàng.
  • Nếu lý do hủy đơn hàng đến từ phía thành viên: Thành viên cần liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng của Umbala Việt Nam để được hỗ trợ giải quyết mọi phát sinh liên quan cũng như thắc mắc, khiếu nại từ khách hàng.

2.3 Các quy trình khác:

Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

Bước 1: Tiếp nhận

  • Nhận yêu cầu giải quyết khiếu nại của khách hàng
  • Kiểm tra thông tin khiếu nại để thực hiện tiếp nhận hay từ chối

Bước 2: Xử lý khiếu nại

  • Thu thập thông tin, hình ảnh chứng cứ từ các bên liên quan
  • Đưa ra phán quyết và hướng khắc phục với các bên liên quan

Bước 3: Hoàn tất khiếu nại

  • Chuyển thông tin cho thành viên, theo dõi quá trình đổi/trả hàng (nếu có)
  • Hoàn tiền cho khách hàng (trường hợp trả hàng) hoặc chuyển tiền cho người bán (đổi hàng)
  • Xác nhận kết quả và tiến hành đóng khiếu nại

3. Đảm bảo an toàn giao dịch:

Umbala Việt Nam đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các Thành viên tham gia Umbala Việt Nam lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết với khách hàng như sau:

Ngay sau khi thành viên nhấp vào “đặt hàng” trình duyệt của thành viên sẽ đi vào chế độ an toàn. Dữ liệu liên quan đến đặt hàng của thành viên, thông tin cá nhân của thành viên và chi tiết thanh toán sẽ đi qua tất cả các máy chủ của chúng tôi với hình thức mã hóa.

Thành viên không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail, Umbala Việt Nam không chịu trách nhiệm về những mất mát quý khách có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của quý khách qua internet hoặc e-mail.

Thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm phạm hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

V. BẢO VỆ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

1. Thu thập thông tin cá nhân

Trong quá trình cung cấp dịch vụ Umbala Việt Nam sẽ nhận được thông tin của các thành viên khi đăng ký như sau:

+ Thông tin của thành viên cung cấp khi đăng ký: Tên, địa chỉ, điện thoại, địa chỉ email, số điện thoại di động, tên công ty, địa chỉ công ty, ngày tháng năm sinh, giới tính,…

+ Thông tin nhận được khi thành viên sử dụng dịch vụ: Thông tin do thành viên đăng trên các bảng đánh giá, bình chọn, bình luận về sản phẩm. Thông tin khi các thành viên trả lời các bảng điều tra thông tin Umbala Việt Nam đưa ra, bằng email, hay trên website.

2. Mục đích sử dụng

Umbala Việt Nam sẽ sử dụng thông tin cá nhân nhận được từ thành viên vào những mục đích như dưới đây, tuy nhiên về những thông tin về người thứ ba do thành viên cung cấp, nếu không có sự đồng ý của người đó thì chúng tôi chỉ sử dụng vào mục đích được nêu trong mục này.

+ Sử dụng để xác nhận thành viên khi thành viên dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của Umbala Việt Nam.

+ Dùng để giao dịch trong khi mua hàng hóa, giao dịch trên website umbala.vn như dùng để đặt dịch vụ, mua hàng hóa, gửi hàng hóa, thanh toán tiền sau khi mua hàng hóa, dịch vụ ….

+ Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin của Umbala Việt Nam đến các thành viên gửi email giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ trên Umbala.vn

+ Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại …

+ Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi khách hàng truy cập vào Umbala.vn, dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web thành viên đã xem.

+ Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.

+ Dùng để liên lạc với thành viên khi Umbala Việt Nam điều tra thông tin khách hàng, tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, bình luận.

+ Dùng để trả lời khi thành viên thắc mắc: công ty chúng tôi sẽ trả lời thành viên bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của thành viên, khi thành viên thắc mắc.

+ Dùng trong các dịch vụ khác do Umbala Việt Nam cung cấp.

+ Dùng cho những mục đích khác của Umbala Việt Nam không ghi ở trên. Khi đó chúng tôi sẽ thông báo việc sử dụng đó trên Umbala.vn

3. Sử dụng thông tin cá nhân

+ Umbala Việt Nam sử dụng thông tin cá nhân của thành viên theo luật pháp của Việt Nam.

+ Sử dụng thông tin cá nhân của thành viên để thực hiện các mục đích nêu tại điều 2 của quy định này.

+ Sau khi bán hàng, thành viên có thể sử dụng thông tin của khách hàng để dùng trong phân tích xu hướng tiêu dùng, gửi thông tin để quảng cáo, hoặc nâng cấp dịch vụ của thành viên. Umbala Việt Nam sẽ ràng buộc trách nhiệm của thành viên trong việc tuân theo các điều luật về bảo hộ thông tin cá nhân, và những chính sách sử dụng thông tin cá nhân trên Umbala Việt Nam.

4. Độ chính xác và tính an toàn của thông tin

+ Để luôn cập nhật thông tin của thành viên phục vụ cho việc cải thiện các dịch vụ của Umbala Việt Nam có thể liên lạc tới người bán để thu thập thông tin mới nhất.

5. Xác nhận, chỉnh sửa thông tin cá nhân

+ Thành viên có thể xác nhận, chỉnh sửa, thêm, xóa, hủy bỏ tài khoản của mình.

+ Trong trường hợp thành viên không đăng nhập vào để xem thông tin của mình, thì thành viên tiến hành làm các thủ tục theo quy định của Umbala Việt Nam để yêu cầu cấp lại thông tin về tài khoản.

6. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được Umbala Việt Nam lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân sẽ được bảo mật trên máy chủ của Umbala Việt Nam.

7. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

Bất cứ khi nào thành viên sử dụng dịch vụ của Umbala Việt Nam Umbala.vn cố gắng cung cấp cho thành viên quyền truy cập thông tin cá nhân của thành viên. Nếu thông tin đó không đúng, Umbala Việt Nam cố gắng cung cấp cho khách các cách để cập nhật nhanh chóng hoặc xóa thông tin đó – trừ khi Umbala Việt Nam phải giữ thông tin đó cho mục đích pháp lý hoặc kinh doanh hợp pháp. Khi cập nhật thông tin cá nhân của thành viên, Umbala Việt Nam có thể yêu cầu thành viên xác minh danh tính của mình trước khi Umbala Việt Nam xử lý yêu cầu của khách hàng.

8. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

+ Thông tin cá nhân của bạn sẽ được chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

+ Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của bạn khi không có sự cho phép đồng ý.

+ Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân bạn, chúng tôi sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho bạn được biết.

Khi đăng ký thành viên, bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại… và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của bạn nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

VI. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

1. Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Umbala Việt Nam về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2. Thành viên phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin Umbala Việt Nam. Mọi thông tin được sửa đổi, bổ sung, thay thế phải được thông báo kịp thời cho Umbala Việt Nam và cập nhật trên Website.

3. Thành viên không sử dụng dịch vụ của Umbala Việt Nam vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Umbala Việt Nam hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

4. Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Umbala Việt Nam cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Umbala Việt Nam trong bản Quy chế này.

5. Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Umbala Việt Nam dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Umbala Việt Nams

VII. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA THÀNH VIÊN VÀ UMBALA VIỆT NAM

1. Quyền và trách nhiệm của Umbala Việt Nam

1.1 Quyền của Umbala Việt Nam

– Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin cho Umbala Việt Nam không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

– Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Umbala.vn trong trường hợp: Thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Umbala.vn

– Umbala Việt Nam giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Umbala.vn theo luật bản quyền quốc tế và các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Umbala.vn” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Umbala Việt Nam. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

1.2 Trách nhiệm của Umbala Việt Nam

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật như: Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ; Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác; Rượu các loại; Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến; Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật,…

– Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

– Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin thành viên trên Umbala Việt Nam được thực hiện chính xác, đầy đủ.

– Lưu trữ thông tin đăng ký của các thành viên và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

– Chịu trách nhiệm xây dựng trang web Umbala.vn bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho thành viên hoạt động trên Umbala Việt Nam trong điều kiện và phạm vi cho phép.

2. Quyền và trách nhiệm của thành viên

2.1 Quyền của thành viên

– Được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý trang cá nhân và các giao dịch của mình trên Umbala Việt Nam.

– Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ, giá cả sản phẩm và dịch vụ tiện ích trên Umbala Việt Nam.

– Đóng góp ý kiến cho Umbala Việt Nam trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Umbala Việt Nam

2.2. Trách nhiệm của thành viên

– Tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại;

– Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình;

– Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Umbala Việt Nam cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Umbala Việt Nam trong bản Quy chế này

– Tuân thủ các quy định pháp luật về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website www.umbala.vn/ và các quy định tại Quy chế này;