18 Apr

“Thương trường như chiến trường” – câu nói bất hủ này dường như đồng hành theo năm tháng khi mà trên thị trường luôn tồn tại sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu từ sinh sau đẻ muộn đến những “anh cả” có tuổi đời hơn một thế kỷ. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thì lại càng trở nên gay gắt hơn. Nếu như trước đây, thế giới bắt đầu chập chững bước vào thời đại của công nghệ và thông tin, thì sự phát triển ấy như một tiền đề vững chắc phóng “con tàu công nghệ” vào kỷ nguyên mới – KỶ NGUYÊN 4.0. 

Những thương hiệu công nghệ trên thị trường điện máy, điện lạnh không ngừng làm mới bản thân để đến gần hơn với người tiêu dùng. Điểm danh qua vài thương hiệu tên tuổi như HITACHI, SAMSUNG, TOSHIBA,… thì PANASONIC là cái tên không thể thiếu. Có tuổi đời hơn một thế kỷ, PANASONIC không chỉ đơn giản là tạo dấu ấn mà còn được xem như một tượng đài công nghệ trong lòng người tiêu dùng. Mặc dù thăng trầm không ít nhưng PANASONIC vẫn luôn cố gắng làm mới mình và không ngừng khẳng định vị trí trên thị trường. 

Bài viết dưới đây UMBALA VIỆT NAM mong muốn cùng các bạn tìm hiểu về thương hiệu Nhật Bản nhưng lại “phải lòng” người tiêu dùng Việt này nhé!

1. Đôi nét về lịch sử PANASONIC

Panasonic là thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản. Công ty có tên ban đầu là Matsushita Electric Industrial Co., Ltd được thành lập vào năm 1918 chuyên phân phối các sản phẩm công nghệ điện tử. Đến năm 2008, công ty được đổi tên thành Panasonic và cho đến nay, cái tên ấy đã đi sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng khi nhắc đến các sản phẩm điện máy, điện lạnh và gia dụng. Tháng 7 năm 2013, Panasonic gia nhập vào Việt Nam với quy mô lên đến 8000 nhân lực. Trải qua quá trình phát triển, ngày 14/04/2018 Panasonic Việt Nam đã được vinh danh Giải thưởng Rồng vàng 2018 cho thương hiệu dẫn đầu về ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng tại Việt Nam.

Với phương châm “Panasonic ý tưởng cho cuộc sống”, thương hiệu này luôn mong muốn mang đến sự tiện ích cho người tiêu dùng trong mọi sinh hoạt hằng ngày. Cũng chính vì thế mà thương hiệu Nhật Bản này luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.  Những sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố… được sản xuất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, vì vậy người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ bền bỉ của sản phẩm.

Panasonic vào thời điểm hiện tại đang phải đấu tranh với hàng loạt các thương hiệu điện tử khác trên thị trường, từ các thương hiệu nội địa đến các thương hiệu Châu Âu. Mặc dù thế Panasonic vẫn là cái tên đình đám trên thị trường thế giới, đây được xem là đứa con cưng của người dân Nhật Bản. Bên cạnh đó, những chiến lược Marketing khôn ngoan cũng là chìa khóa then chốt đưa Panasonic đi đến thành công trở thành TOP trên bản đồ thế giới.

2. Những “cái nhất” của PANASONIC

Sản phẩm đậm đà bản chất Nhật Bản

Hiện nay, Panasonic trải dài ra nhiều dịch vụ và sản phẩm trong danh mục đầu tư liên quan đến hàng điện tử, bán dẫn, đồ gia dụng và các dịch vụ phi điện tử như các dịch vụ cải tạo nhà. Sản phẩm của thương hiệu Panasonic được phân loại rộng rãi thành nhiều đơn vị kinh doanh sau:

  • Công ty thiết bị gia dụng: Ti vi, Máy lạnh, Tủ lạnh, Thiết bị gia dụng và nhà bếp, vật dụng chăm sóc cá nhân…
  • Công ty giải pháp sinh thái: Chiếu sáng công nghiệp và hệ thống dây điện, Giải pháp năng lượng, Phát triển nhà ở…
  • Công ty AVC Networks: Máy ảnh chuyên nghiệp và thiết bị ghi phát sóng, Giải pháp CNTT…
  • Công ty ô tô và hệ thống công nghiệp: Phụ tùng ô tô, Hệ thống thông tin giải trí…

Đặc biệt, Panasonic đang là một trong những thương hiệu dẫn đầu về đồ gia dụng trên thị trường hiện nay với số lượng danh mục sản phẩm ở mức rất lớn. Hơn thế nữa, vì là một thương hiệu đến từ Nhật nên các sản phẩm của hãng được khách hàng đánh giá là rất tốt, triết lý về sản phẩm của hãng là mang công nghệ cao nhất đem đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực nhất. Chính bởi điều này mà chiến lược Marketing của Panasonic ghi đậm dấu ấn về thương hiệu đồ gia dụng thân quen với mọi đối tượng khách hàng.

Giá thành tỷ lệ nghịch với chất lượng cao

Khi đến với Việt Nam, “ông lớn” Panasonic đã có những cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu, thói quen mua sắm cũng như mong muốn của người Việt. Chính vì thế, giá thành mỗi sản phẩm của Panasonic luôn được xem là khá “bình dân” nhưng tất nhiên chất lượng thì không phải bàn cãi. Chiến lược thâm nhập thị trường của Panasonic dường như thành công mỹ mãn khi các chiến lược cắt giảm chi phí được thực hiện, từ đó đưa ra chính sách hợp lý về giá cả.

Panasonic thực hiện chiến lược giá cả có doanh thu cao hơn và cung cấp giảm giá vào những dịp đặc biệt giúp giảm giá sản phẩm, đánh thẳng vào tâm lý của khách hàng Việt. Chiến lược giá cả trong Marketing của Panasonic phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh, danh mục sản phẩm và khu vực địa lý mà hãng nhắm đến. Ứng với từng thị trường mà giá cả của Panasonic thay đổi để phù hợp, ngay tại Việt Nam hãng đẩy mạnh giảm giá vào dịp lễ tết cuối năm, đó là thời điểm mà khách hàng có nhu cầu mua sắm cao. Hơn hết, sự “đóng khung” trong suy nghĩ của khách hàng là mức giá “mềm” nhưng chất lượng lại ở mức rất cao chính là sự thành công lớn trong chiến lược giá cả của hãng tại các thị trường mà Panasonic nhắm tới.

Các chiến lược marketing tạo nên “cơn bão truyền thông” 

Panasonic luôn tin dùng vào các chiến dịch quy mô lớn để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau của mình. Hơn thế nữa hãng đã tin tưởng bổ nhiệm một số nhân vật nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu của mình để đẩy mạnh quảng cáo và tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên thị trường.

Tập đoàn cũng đã tham gia vào chiến dịch “Greener Electronics”, một phong trào sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hãng nhắm tới việc định vị mình là một thương hiệu thân thiện với môi trường, đây là xu hướng của ngành điện tử những năm trở lại đây là Panasonic không ngoại lệ và đã thực hiện điều này rất tốt.

Thương hiệu cũng đã rất thành công với chiến dịch “Life is Electric”, sử dụng sức mạnh của thiết kế. Panasonic đã giúp con người thay đổi nhận thức về ĐIỆN – một sản phẩm luôn được xem là thứ hàng hoá tồn tại hiển nhiên trong cuộc sống, bằng cách giúp con người “nhìn thấy” điện theo 21 cách vô cùng đơn giản. Chiến lược truyền thông này của hãng đã đem về độ nhận diện thương hiệu cực kỳ lớn. Tập đoàn điện tử Panasonic đã giành giải thưởng danh giá Grand Prix tại Cannes Lions sau 35 năm, kể từ năm 1982, cho TVC “Matsushita A Menu of Lights”. Chiến thắng này không những đem lại niềm tự hào cho Panasonic nói riêng mà còn ngành công nghiệp quảng cáo Nhật Bản nói chung.

Các chiến lược Marketing của Panasonic đã chứng tỏ về truyền thống truyền thông vô cùng mạnh của mình, đây được coi là thế mạnh của thương hiệu qua hàng chục thập kỷ.

3. Tạm kết

Panasonic luôn xứng đáng là “con hùm” trong ngành sản xuất đồ gia dụng trên toàn thế giới. Mặc dù trải qua không ít biến cố nhưng thương hiệu vẫn nỗ lực biến đổi mình, thích nghi và cạnh tranh “sòng phẳng” với các thương hiệu khác. Bên cạnh đó, chiến lược Marketing của Panasonic đã đem về cho hãng rất nhiều danh tiếng cùng với đó là lợi nhuận siêu khủng. Việc đứng trong top 100 các thương hiệu lớn nhất được tạp chí Forbes Global đánh giá là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Panasonic trên thị trường hiện tại.

Mua ngay SẢN PHẨM PANASONIC GIÁ TỐT CHỈ CÓ TẠI: UMBALA VIỆT NAM!

Hãy đăng ký và đăng nhập Umbala để mua sản phẩm điện máy rẻ hơn 10-30% so với thị trường !!!

Đăng ký tài khoản ngay :

👉 Hotline: 19007059 – (028) 7109 7059
👉 Tải ngay tại :
IOS: https://goo.gl/tufU8a
Android: https://goo.gl/6XZcgd